2 triệu đồng đi tàu từ TPHCM ra Đà Nẵng đắt hơn cả máy bay, khách Mỹ nói gì - Du lịch Biển Việt Nam
latest Post

2 triệu đồng đi tàu từ TPHCM ra Đà Nẵng đắt hơn cả máy bay, khách Mỹ nói gì

Barbora và Karolis, hai du khách đến từ New York, Mỹ, vừa có chuyến đi tới Việt Nam cách đây không lâu. Từ quê nhà, cả hai bắt đầu hành trình khám phá thế giới và muốn chia sẻ nhiều trải nghiệm độc lạ với các tín đồ du lịch.

Trong hành trình khám phá Việt Nam lần này, cả hai dừng chân ở TPHCM khoảng một ngày để trải nghiệm ẩm thực. Sau đó cặp đôi quyết định ngồi tàu hỏa để tới Đà Nẵng và trải nghiệm thêm thành phố Hội An.

Thay vì đi máy bay, cô gái người Mỹ bày tỏ muốn ngồi tàu để được trải nghiệm nhiều hơn, dù biết di chuyển sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí thậm chí không rẻ.

“Đây là một chuyến tàu đêm đắt đỏ ở Việt Nam. Suốt 16 tiếng, chúng tôi được đi qua nhiều tỉnh thành từ TPHCM đến Đà Nẵng. Chúng tôi quyết định đặt khoang hạng nhất với cabin riêng tư chỉ dành cho 2 người.

Giá vé là 90USD/người (2,1 triệu đồng), du khách được tận hưởng không gian riêng, có các tiện ích cơ bản từ giường, đồ uống, các món ăn vặt cho tới bàn đọc sách”, Barbora mô tả.

2 triệu đồng đi tàu từ TPHCM ra Đà Nẵng đắt hơn cả máy bay, khách Mỹ nói gì - 1
Toa có 2 giường nằm phục vụ khách muốn có không gian riêng tư (Ảnh: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam).

Trong phần bình luận bên dưới video, nhiều người cho rằng với chặng đường này họ sẽ chọn di chuyển bằng máy bay giúp rút ngắn thời gian, đồng thời chi phí có thể thấp hơn nếu chọn các hãng bay giá rẻ. Tuy nhiên, nữ du khách người Mỹ cho rằng “đây là trải nghiệm hoàn toàn đáng tiền”.

“Có nhiều người hỏi chúng tôi rằng tại sao lại đi tàu hỏa cho mất thời gian. Nhưng cảnh vật hai bên đường chính là câu trả lời. Khi ngồi tàu, chúng tôi có thể thức dậy và ngắm bình minh, nằm thư giãn trên giường mà vẫn thấy biển xuất hiện qua ô cửa sổ”, cô gái người Mỹ cho biết.

Trong những năm gần đây, lựa chọn ngồi tàu để khám phá Việt Nam đang được không ít khách nước ngoài đón nhận. Nhiều vị khách thừa nhận, họ biết sẽ tốn thời gian và sức lực hơn, nhưng vẫn muốn trải nghiệm để ngắm cảnh quan. Natalie B. Compton, du khách người Mỹ, là một ví dụ.

Natalie cho biết, do đặc thù công việc nên cô đã di chuyển bằng máy bay rất nhiều lần. Bởi vậy, với chuyến đi tới Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua, cô muốn ngồi thử tàu hỏa Bắc Nam để ngắm nhìn khung cảnh những miền quê qua ô cửa sổ và khám phá các điểm đến lạ dọc đường đi.

2 triệu đồng đi tàu từ TPHCM ra Đà Nẵng đắt hơn cả máy bay, khách Mỹ nói gì - 2
Nữ du khách trải nghiệm trên chuyến tàu từ Huế ra Hà Nội (Ảnh: Natalie B. Compton).

Chỉ vài tuần trước chuyến đi, cô đặt vé trên trang web chính thức của Hệ thống đường sắt Việt Nam. Trước ngày khởi hành, cô phải thay đổi lịch trình, nhưng vẫn được hỗ trợ thay đổi nhanh chóng qua email. Tới ngày đi, cô chỉ việc xuất trình vé điện tử khá nhanh gọn.

Để đi từ TPHCM ra Hà Nội, nữ du khách Mỹ đặt 2 chặng. Chặng một khởi hành từ TPHCM tới Huế với thời gian dự kiến khoảng 22 tiếng 40 phút. Chuyến tàu gồm 4 loại vé: vé ghế cứng, ghế mềm, giường cứng và giường mềm. Với chặng đi này, Natalie chọn loại giường mềm với giá 64 USD (1,5 triệu đồng).

Sau một đêm ở khách sạn tại Huế, cô tiếp tục hành trình đi Hà Nội trên tàu Lotus Express. Đây là một loại tàu du lịch giường nằm gồm 2 hạng. Hạng một là phòng 4 giường mềm và hạng 2 là phòng 2 giường mềm. Lần này, cô chọn loại vé 72 USD (1,7 triệu đồng) cho chặng đường kéo dài khoảng 15 tiếng.

Trên tàu cung cấp Wifi, giường nệm dày hơn, kèm theo túi đồ ăn nhẹ và một ly rượu vang cũng miễn phí. Tuy nhiên, trong cả 2 chặng trải nghiệm, Natalie nhận thấy đều “khá bất tiện nếu hành khách phải ngồi trên xe lăn”.

2 triệu đồng đi tàu từ TPHCM ra Đà Nẵng đắt hơn cả máy bay, khách Mỹ nói gì - 3
Khung cảnh Việt Nam qua ô cửa sổ dưới ống kính của cô gái người Mỹ (Ảnh: Natalie B. Compton).

Di chuyển 2 chặng tốn vài chục giờ đồng hồ khiến Natalie mệt nhoài và ngủ không ngon giấc, nhưng bù lại, cô vẫn cảm thấy “biết ơn sâu sắc nhờ có được nhiều trải nghiệm khó quên”. 

“Nhờ đi tàu hỏa, tôi được ngắm nhìn những cánh đồng lúa với đàn trâu thong dong ngâm mình dưới nước, thuyền đánh cá trên biển hay qua cánh rừng rậm rạp. Đó chính xác là khung cảnh tôi hy vọng sẽ được ngắm nhìn trong chuyến đi lần này”, cô trải lòng.

Nguồn: Sưu tầm

https://diendandulich.tct.info.vn/2-trieu-dong-di-tau-tu-tphcm-ra-da-nang-dat-hon-ca-may-bay-khach-my-noi-gi-10144.html

About Kiếm Tiền Trên Mạng

Kiếm Tiền Trên Mạng
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Post a Comment