latest Post

Việt Nam nên khai thác hỗn hợp quân sự - dân sự ở một số sân bay

Vietjet đề xuất 3 kiến nghị phát triển ngành hàng không

Trong phần thứ hai của phiên toàn thể, các diễn giả đã cùng thảo luận các vấn đề trong phát triển hàng không để hỗ trợ du lịch phát triển. Đại diện cho hàng không tư nhân, ông Chu Việt Cường, đại diện HĐQT Vietjet Air nhấn mạnh Việt Nam có nhiều nút thắt cần phải giải quyết. Nhưng đây không phải là vấn đề đáng buồn mà thực chất là dấu hiệu tích cực cho thấy du lịch nước nhà đang có sự phát triển mạnh mẽ. 

vietjet-chu-viet-cuong-9990-1575886698.j

Ông Chu Việt Cường.

Đại diện Vietjet Air cho biết, hãng luôn tin rằng sự phát triển của công ty cũng phải đồng hành với sự phát triển của nước nhà. Vì vậy, từ góc nhìn của một trong những hàng hàng không đóng góp lớn cho ngành du lịch, ông đã đưa ra 3 nút thắt chính cũng như các kiến nghị để nhà nước và khối tư nhân có thể cùng tháo gỡ.

Thứ nhất là về hạ tầng cơ sở. Theo ông hiện nay Việt Nam có 22 săn bay thương mại, 4 sân bay lớn nhưng hiện tại đều rất quá tải. Vì vậy xã hội hóa nguồn vốn là một giải pháp quan trọng. Từ kinh nghiệm của các nước, đóng góp của khối tư nhân trong xây dựng hạ tầng cơ sở của hàng không cũng rất quan trọng. Tại Thái Lan, một số hãng hàng không đã sở hữu sân bay riêng, hay tại Anh, những năm 80, các công ty tư nhân đã được quản lý các sân bay. 

Nút thắt thứ hai là bổ sung nguồn nhân lực cho ngành hàng không từ phi công, nhân viên dịch vụ mặt đất, kỹ sư sửa chữa máy bay. Ở tầm vĩ mô, Chính phủ phải có một kế hoạch tổng thể để đảm bảo khi du lịch và hàng không phát triển nhanh chóng, chúng ta phải có đủ nguồn nhân lực, đặc biệt là phi công và các kỹ sư bảo trì, bảo dưỡng máy bay. Dưới góc độ doanh nghiệp, Vietjet có quan điểm là phải tự cứu mình trước. "Năm ngoái chúng tôi đã vận hành trường đào tạo hàng không của Vietjet, hợp tác với Airbus để đào tạo phi công, tiếp viên và kỹ sư. Đây được coi là một giải pháp có thể thực hiện thay vì trông chờ vào Nhà nước", ông nhấn mạnh

Thứ ba theo ông là vấn đề mô hình hợp tác công tư không có nghĩa là phân bổ đâu là việc của Nhà nước, đâu là việc của tư mà nên tận dụng thế mạnh của cả hai phía cùng sử dụng.

Được MC hỏi rõ hơn về vấn đề nguồn nhân lực, đại diện Vietjet Air cho biết, hãng luôn xác định phải tự lực về nhân lực và công nghệ. Về cơ bản ở Việt Nam chưa đào tạo phi công, nên Vietjet đã xác định rõ tỷ lệ giữa phi công nước ngoài và phi công Việt Nam, xây dựng kế hoạch tuyển phi công ngắn hạn, dài hạn, gắn với sự tăng trưởng của đội bay và chuyến bay. 

"Về kỹ sư, chúng tôi bắt tay với Airbus chính thức mở Viện hàng không Vietjet đạt tiêu chuẩn quốc tế. Học viện được cung cấp các công nghệ hiện đại để phục vụ cho việc đào tạo như phòng mô phỏng bay hiện đại. Khi phi công tuyển từ bên ngoài về đã đáp ứng được yêu cầu trong nước về phi công. Lực lượng tiếp viên cũng được xây dựng để đảm bảo hình ảnh của hãng cũng như của Việt Nam", ông Chu Việt Cường nói.

Vietjet cũng tập trung phát triển công nghệ, triển khai mô hình kiost check-in và phát triển hệ thống mua vé máy bay qua website. Theo ông Chu Việt Cường, ứng dụng công nghệ là để giải quyết vấn đề trước mắt nhưng cũng mang tính chất phục vụ phát triển lâu dài. 

About Kiếm Tiền Trên Mạng

Kiếm Tiền Trên Mạng
Recommended Posts ×

0 nhận xét:

Post a Comment

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San