Hướng dẫn viên có thể chia sẻ chuyến đi, kinh nghiệm để tích điểm, tìm kiếm khách hàng và trở thành blogger trên mạng xã hội Du lịch Astra.
Ngày 14/2, mạng xã hội du lịch Astra đã cho ra mắt phiên bản Open Beta của ứng dụng. Ông Nguyễn Tiệp, CEO Astra cho biết, đang có kế hoạch hợp tác với các hướng dẫn viên du lịch ở cả các thị trường nội địa và quốc tế, nhất là trong thời điểm dịch bệnh do virus corana gây ảnh hưởng đến ngành du lịch.
Mạng xã hội Du lịch Astra do người Việt phát triển, ứng dụng công nghệ blockchain, mang đến cho người dùng những trải nghiệm về du lịch như: khám phá các nội dung chia sẻ (review) chân thực, tham gia vào các cộng đồng có chung sở thích, đặt phòng khách sạn, tour du lịch nổi tiếng trực tiếp trên ứng dụng, tích lũy điểm thưởng với các nội dung sáng tạo để quy đổi thành voucher du lịch.
![]() |
Ông Nguyễn Tiệp, CEO của mạng xã hội du lịch Astra. |
Theo cơ sở dữ liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, hiện nay có khoảng trên 27.000 hướng dẫn viên Việt Nam đang có chứng chỉ chuyên môn và đang hoạt động. Với tình hình dịch bệnh phức tạp, CEO Astra Nguyễn Tiệp dự đoán rằng thị trường du lịch Việt Nam và các hướng dẫn viên du lịch sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Tổng cục Du lịch ước tính thiệt hại của ngành du lịch rơi vào khoảng 5.9 tỷ đến 7.7 tỷ đô, tương đương gần 200 nghìn tỷ đồng.
Đại diện Mạng xã hội du lịch Astra cũng cho biết, họ có mong muốn được hợp tác với khoảng 3.000 hướng dẫn viên du lịch và hàng trăm kỹ sư công nghệ để phát triển nội dung cho mạng xã hội này và đem đến giải pháp giải quyết khủng hoảng trong thời kỳ dịch bệnh.
Giải pháp đó theo Shark Phạm Thanh Hưng, nhà đầu tư của Astra là, các hướng dẫn viên du lịch có thể chia sẻ các chuyến đi và kinh nghiệm của mình trên mạng xã hội du lịch Astra để nhận về mức lương cứng tương xứng cùng với điểm thưởng không giới hạn dành cho các tài khoản người dùng Astra gắn dấu tích xanh (đã được xác thực) và tận dụng cơ hội trở thành blogger du lịch nổi tiếng.
![]() |
Lễ ra mắt mạng xã hội du lịch Astra và Công nghệ lưu trữ Dữ liệu S-Data vào ngày 14/2. |
Theo đại diện mạng xã hội du lịch Astra, tại thời điểm rất khó khăn với ngành du lịch như hiện nay, công nghệ được xem là một trong những biện pháp góp phần năng động hóa thị trường, tạo động lực cho ngành du lịch khởi sắc trở lại.
Nguyễn Lê
0 nhận xét:
Post a Comment