Khách du lịch dở khóc dở cười trong chuyến bay bởi ngành hàng không thiếu nhân lực
Theo The Sun, cặp vợ chồng Zoe và Karl Parnell đang đi nghỉ ở Tenerife, Tây Ban Nha với hai con gái13 tuổi và 5 tuổi của họ, thì nhận được thông báo từ hàng hàng không Wizz Air rằng, chuyến bay của họ trở lại Vương quốc Anh đã bị hủy.
Tuy nhiên, khi họ liên hệ với hãng hàng không để tìm một chuyến bay thay thế, cặp đôi được thông báo rằng không có chuyến bay nào trong hơn một tháng tới.
Zoe nói với BBC: “Chúng tôi liên tục nhận được tin nhắn nói rằng chuyến bay bị hoãn, rồi bị hủy. Sau đó, Wizz Air nói rằng, họ không thể đưa chúng tôi về nhà bởi một tháng rưỡi tới sẽ không có chuyến bay nào. Các con tôi đã khóc và lo lắng rằng chúng sẽ không thể về nhà. Các con tôi phải tới trường học và vợ chồng tôi thì phải quay trở lại làm việc”.
Cô ấy nói trong khi họ hiểu rằng các chuyến bay có thể bị hoãn vì lý do khác nhau, việc để họ mắc kẹt tới một tháng là “không thể chấp nhận được”.
Zoe và Karl Parnell cho biết họ phải đặt các chuyến bay khứ hồi bằng Jet2, nhưng phải thanh toán bằng thẻ tín dụng, khiến họ phải bỏ tiền túi của mình. Không chỉ vậy, họ còn phải tìm một phòng khách sạn khác trong ba ngày để đợi cho đến chuyến bay tiếp theo.
Mách nhỏ cho du khách nếu muốn bay tại thời điểm này
Người phát ngôn của Wizz Air cho biết chuyến bay bị hủy là do “tình trạng thiếu nhân viên trên diện rộng”. Wizz Air không phải là hãng hàng không duy nhất buộc phải hủy chuyến bay do thiếu nhân viên, EasyJet đã giảm lịch trình của mình để xử lý các trường hợp hủy chuyến bay, với khoảng 30 chuyến bay bị hủy mỗi ngày.
TUI Airways sẽ hủy khoảng sáu chuyến bay mỗi ngày trong thời gian còn lại của tháng 6, trong khi British Airways hủy 16.000 chuyến bay từ tháng 3 đến tháng 10. Lufthansa đã hủy 900 chuyến bay chặng ngắn trong mùa hè này do tình trạng thiếu nhân viên.
Theo The Sun, các gia đình nếu gặp tình trạng bị hủy chuyến bay có thể làm một số điều để tránh bị mắc kẹt ở nước ngoài. Điều đầu tiên mà các du khách nên làm là kiểm tra các chuyến bay với các hãng hàng không khác, vì họ có thể có các đường bay thay thế về nhà khác với hãng hàng không đã đặt ban đầu. Nếu chuyến bay của bạn bị hủy, du khách luôn được quyền lựa chọn hoàn tiền hoặc chuyến bay có sẵn tiếp theo.
Du khách cũng nên đặt các chuyến bay sớm hơn trong ngày hơn là chuyến cuối cùng, vì nó giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tìm các chuyến bay thay thế vào ngày hôm đó.
Du lịch | Cập nhận tin tức Du Lịch 24/7
Nguồn: Sưu Tầm
0 nhận xét:
Post a Comment