Việt Nam - Indonesia hợp tác phát triển du lịch bền vững, toàn diện - Du Lịch Biển Việt Nam
latest Post

Việt Nam - Indonesia hợp tác phát triển du lịch bền vững, toàn diện

Hợp tác du lịch Việt Nam và Indonesia: Cơ hội quảng bá và giới thiệu sản phẩm

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023, ngày 12/4 Bộ du lịch Indonesia đã tổ chức sự kiện giới thiệu về du lịch Indonesia tại Hà Nội. Tham dự sự kiện có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam – H.E Denny Abdi, ông R.Wisnu sindhutrisno, Giám đốc truyền thông Du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng 12 công ty lữ hành của Indonesia và gần 20 công ty lữ hành của Việt Nam.

Indonesia mời KOLS, nghệ sĩ Việt quảng bá du lịch Bali - Ảnh 1.

ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam – H.E Denny Abdi phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Huy Hoàng

Phát biểu tại sự kiện, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam – H.E Denny Abdi cho biết: "Đây là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta tập trung tại đây quảng bá, giới thiệu tour trải nghiệm, khám phá du lịch giữa hai nước. Là sự kiện hôm nay đánh dấu cam kết của Indonesia trong việc đưa ngành du lịch trở thành ngành phục hồi kinh tế Indonesia, cũng như thúc đẩy các biện pháp bền vững. 

Trong khối ASEAN, Việt Nam là thị trường inbound lớn thứ 4 của Indonesia, sau Malaysia, Singapore và Philippines.

Sau đại dịch, chúng ta biết được những xu hướng du lịch mới và nhanh chóng áp dụng chính sách, chiến lược để điều chỉnh theo những thay đổi trong hành vi của du khách. Với xu hướng mới này, phát triển du lịch cần tập trung nhiều hơn vào phúc lợi môi trường, thể hiện niềm tự hào về văn hóa, xã hội và tri thức truyền thống của địa phương cũng như sự cân bằng giữa du lịch đại trà và du lịch chất lượng".

Indonesia mời KOLS, nghệ sĩ Việt quảng bá du lịch Bali - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam ngồi trao đổi với các doanh nghiệp lữ hành Indonesia.

Theo ngài đại sứ Indonesia, để thu hút du khách nước ngoài đến với Indonesia, Việt Nam và Indonesia đã có đường bay thẳng, đồng thời Chính phủ cũng đã miễn thị thực cho tất cả các nước khối ASEAN, trong đó có Việt Nam.

"Để thúc đẩy nhu cầu cho các chuyến đi giữa Việt Nam và Indonesia, cũng như kết hợp giữa hai nước, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều sự kiện quốc tế. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ là cơ hội quan trọng để hai bên tìm hiểu các sản phẩm mới, mở rộng hợp tác và mạng lưới thúc đẩy hợp tác nhằm tăng cường kết nối các điểm đến", ngài đại sứ Indonesia cho hay.

Cũng trong buổi họp, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sự kiện này diễn ra sẽ càng thắt chặt mối quan hệ ngoai giữa hai nước, đồng thời đây cũng là cơ hội để các công ty lữ hành Việt Nam được quảng bá, giới thiệu về cảnh đẹp thiên nhiên, điểm đến, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam với các công ty lữ hành Indonesia. Đây cũng là cơ hội để các công ty lữ hành Việt Nam tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, cảnh đẹp tại đảo Bali xinh đẹp và những điểm đến khác của Indonesia.

Năm 2023 đánh dấu tròn 30 năm di sản Việt chính thức được vinh danh trên thế giới. Kể từ năm 1993, sau khi quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, đến nay, Việt Nam đã có 32 di sản được vinh danh, trong đó có Vịnh Hạ Long; Khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn; Đô thị cổ Hội An; Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; Hoàng Thành Thăng Long; Thành nhà Hồ; Quần thể danh thắng Tràng An...đây sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách Indonesia với cảnh quan thiên nhiên đẹp, non nước hữu tình và đầy thơ mộng.

"Tôi hy vọng, kết thúc sự kiện này, sẽ có nhiều tour trải nghiệm, hành trình khám phá của du khách Indonesia đến Việt Nam và du khách Việt Nam đến Indonesia", ông Hà Văn Siêu nói.

Indonesia mời KOLS, nghệ sĩ Việt quảng bá du lịch Bali - Ảnh 3.

ông R.Wisnu sindhutrisno, Giám đốc truyền thông Du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia.

Ông R.Wisnu sindhutrisno, Giám đốc truyền thông Du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia chia sẻ: "Thị trường du lịch Việt Nam đang phát triển và nằm trong top 5 nước trong khối ASEAn đến Indonesia nhiều nhất, sau đại dịch Covid tôi thấy phát triển về dân số khoảng hơn một trăm triệu dân và tầng lớp trung lưu có thu nhập trung bình đang tăng nhanh. 

Chính vì vậy mà sức tiêu dùng, đi du lịch rất lớn và vài năm trở lại đây, Indonesia nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng, nên có những hoạt động du lịch để thúc đẩy sự hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng trong thời gian tới Việt Nam là nước có người dân đi du lịch đến Indonesia nhiều nhất, từ vị trí thứ 4 sẽ lên vị trí số 2, hoặc số 1.

Một điểm sáng nữa mà Indonesia nhận thấy khi hợp tác du lịch với Việt Nam, đó là, không chỉ du khách Việt Nam đến với Indonesia mà cả những du khách nước ngoài khác như: Úc; Trung Quốc; Malaysia; Ấn Độ đi du lịch ở Việt Nam và sau đó đến tiếp Indonesia. Chúng tôi nhận thấy đây là thị trường rất tiềm năng".

Nói về sự hợp tác giữa hai nước để cùng nhau thúc đẩy phát triển du lịch, ông R.Wisnu sindhutrisno cho hay, bước đầu Indonesia sẽ tổ chức những buổi giới thiệu, chào, bán điểm đến, hành trình, tour trải nghiệm tới các công ty lữ hành Việt Nam. Còn ở cấp độ chính phủ, hai bên sẽ hợp tác để cùng nhau tạo chính sách thuận lợi cho các công ty du lịch, lữ hành giữa hai quốc gia.

"Chúng tôi không chỉ quảng cáo, giới thiệu tại sự kiện lần này mà sau đây chúng tôi cũng sẽ tổ chức các hoạt động khác như mời các KOLS, người nổi tiếng, nghệ sĩ để đến du lịch Indonesia, chia sẻ hành trình trải nghiệm tại đảo Bali.

Đồng thời, chúng tôi cũng mời trực tiếp mời các công ty lữ hành, đại lý tới Bali để trải nghiệm và ngoài đảo Bali sẽ là những điểm đến khác nữa để du khách Việt Nam biết hơn về cảnh quan, thiên nhiên, con người, văn hóa, ẩm thực của Indonesia", ông R.Wisnu sindhutrisno.

Indonesia mời KOLS, nghệ sĩ Việt quảng bá du lịch Bali - Ảnh 4.

Ông John K Purana – Giám đốc công ty RD tour, Indonesia trao đổi với bà Phạm Thị Hằng – Tổng Giám đốc Hùng Vương travel.

Ẩm thực và văn hóa là điểm nhấn hấp dẫn du khách

Cũng tại sự kiện, các công ty lữ hành của hai quốc gia đã gặp gỡ trao đổi thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch.

Ông John K Purana – Giám đốc công ty RD tour, Indonesia cho biết: "Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, đến Hà Nội, tôi cảm thấy gần gũi với Bali đó rất nhiều xe máy, sau đó là ẩm thực Việt Nam rất ngon, rất nhiều món. Đặc biệt tôi rất thích các món cuốn của Việt Nam, bởi bánh có nhiều cách ăn, hương vị, từ bánh cuốn đã chín đến bánh cuốn với rau sống với tôm, thịt… nó rất ngon".

Giới thiệu về Bali, ông John K Purana chia sẻ: "Về văn hóa, 90% người dân ở đảo Bali theo đạo hindu, điều đặc biệt là ở đó có đến 1.000 ngôi đền, chùa và những ngôi chùa đó không có hòm công đức. Điểm đặc biệt là 6 tháng một lần sẽ có một lễ lớn tại ngôi làng ở đảo Bali.

Bên cạnh văn hóa, bãi biển đẹp, chúng tôi còn đồ ăn ngon với hải sản tươi sống. Tôi kỳ vọng mang văn hóa, những đặc sắc của đảo Bali đến với người dân Việt Nam và ngược lại đưa du khách Indonesia đến với Việt Nam để được khám phá, trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực, cảnh đẹp của Việt Nam".

Indonesia mời KOLS, nghệ sĩ Việt quảng bá du lịch Bali - Ảnh 5.

Các công ty lữ hành Indonesia đang giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch tại đảo Bali.

Theo thống kê từ Bộ du lịch Indonesia, lượng người Việt Nam đến Indonesia trong năm 2022 đứng thứ 4 trong khối các nước ASEAN, với 62,190 triệu lượt người.

Hiện tại Indonesia và Việt Nam có đường bay thẳng từ các hãng hàng không từ Việt Nam-Indonesia và Indonesia-Việt Nam. Vietjet (Hà Nội, Hồ Chí Minh đi Bali) 7 chuyến/tuần; Vietnam Airlines (Hồ Chí Minh – Jakarta) 7 chuyến/tuần.

Bali là điểm đến du lịch đáng chú ý nhất của Indonesia với du lịch biển, đồng thời nổi tiếng với nghệ thuật độc đáo được bảo tồn các nền văn hóa bao gồm: Đền Ulun Danu Beratan; Bãi biển Sanur; Tanah Lot; Nhảy Kecak trên Uluwatu; Garuda Wisnu Kencana; Desa Panglipuran; Đền Bedugul.

Năm 2022, Indonesia đón gần 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 251,28% so với năm trước và vượt mục tiêu 3,6 triệu lượt. Tôi được biết mục tiêu năm 2023 là thu hút 7,6 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến với Indonesia.

Để đạt được điều này, nâng cao sự kết nối và tạo ra nhiều sự hợp tác hơn, đồng thời là chìa khóa để thu hút du khách nước ngoài, Indonesia miễn thị thực cho tất cả các nước khối ASEAN, trong đó có hai loại thị thực, thị thực tại điểm đến và thị thực của ngôi nhà thứ hai (second home visa, dành cho những cư dân quốc tế làm việc từ xa muốn sinh sống tại Indonesia)

About Kiếm Tiền Trên Mạng

Kiếm Tiền Trên Mạng
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Post a Comment