Yi Yang, được người hâm mộ gọi là "anh trai đầu vịt", đã bán thức ăn đường phố trong nhiều năm. Gian hàng thực phẩm của anh ở Zibo, miền đông Trung Quốc, bán đầu vịt nấu chín, món ăn ngày càng trở nên phổ biến với khách du lịch trong những tháng gần đây. Zibo được biết đến là thủ phủ thịt nướng của Trung Quốc và chợ Badaju, nơi có gian hàng của Yi, đón 180.000 lượt khách viếng thăm mỗi ngày.
Mọi chuyện bắt đầu khi một số du khách chụp ảnh Yi và chia sẻ chúng trên mạng xã hội vào tháng 4 năm nay. Vóc dáng ấn tượng của Yi nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là các fan nữ, những người nhận thấy cơ bắp của anh ấy rất "mạnh mẽ" và vẻ ngoài "đẹp trai". Chẳng mấy chốc, anh bắt đầu thu hút những người hâm mộ trực tuyến, những người sẽ ghé thăm gian hàng của anh chỉ để chụp ảnh với thần tượng.
Kể từ khi vô tình nổi tiếng, doanh thu cửa hàng thịt vịt của chàng trai này giảm một nửa
Ban đầu, Yi rất thích sự chú ý, tuy nhiên, lượng người hâm mộ tới ngày càng đông bắt đầu gây ra các vấn đề rắc rôií. Khách du lịch sẽ tụ tập bên ngoài quầy hàng của anh ấy hàng ngày, cố gắng chụp ảnh và quay video hoặc yêu cầu Yi tạo dáng với họ. Trong khi một số người mua đầu vịt, thì phần lớn người khác lại không, khiến doanh thu của Yi giảm gần một nửa.
Lượng người hâm mộ quá đông cũng khiến hoạt động kinh doanh của Yi bị gián đoạn, khiến những khách hàng chân chính khó đến gần gian hàng của anh. Tình hình trở nên tồi tệ đến mức Yi buộc phải đóng cửa gian hàng của mình, khiến những khách hàng trung thành của anh vô cùng thất vọng.
Trong một buổi phát trực tiếp trực tuyến, Yi đã bày tỏ sự thất vọng và buồn bã về tình huống này. Anh giải thích rằng sở dĩ phải đóng cửa hàng là do lượng khách quá đông đã làm xáo trộn hoạt động kinh doanh và gây mất trật tự công cộng trong khu vực. Gian hàng của Yi đã từng là một công việc kinh doanh có lãi, nhưng sự gián đoạn liên tục do người hâm mộ gây ra đã khiến anh gặp khó khăn trong việc tiếp tục hoạt động.
Bất chấp tác động tiêu cực đến công việc kinh doanh của mình, Yi vẫn biết ơn sự ủng hộ của người hâm mộ. Anh ấy hy vọng rằng gian hàng sẽ sớm mở cửa trở lại và có thể tiếp tục bán những chiếc đầu vịt nổi tiếng của mình cho những khách hàng thân thiết.
Thật không may, trải nghiệm của Yi không phải là duy nhất. Ở Trung Quốc, nhiều người bình thường đã vô tình trở thành người nổi tiếng trên mạng, cuối cùng biến thành nạn nhân quấy rối của người hâm mộ. Hai năm trước, một người đàn ông ở tỉnh Sơn Đông đã gây ấn tượng với hàng triệu người trên mạng sau khi khăng khăng bán mì với giá rẻ trong 15 năm. Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất ngờ cũng gây ra nhiều sự chú ý không mong muốn, và người đàn ông này đã buộc phải đóng cửa quán mì của mình do bị những người hâm mộ ép chụp ảnh và thậm chí vào nhà quấy rối. Gia đình anh trở thành tù nhân ảo và không thể rời khỏi nhà trong vài tuần.
Câu chuyện của Yi là một câu chuyện cảnh báo về sức mạnh của mạng xã hội và tác động của nó đối với cuộc sống của mọi người. Mặc dù thật tuyệt khi có người hâm mộ và người theo dõi trực tuyến, nhưng điều quan trọng cần nhớ là sự nổi tiếng bất ngờ có thể gây ra những hậu quả không lường trước được.
0 nhận xét:
Post a Comment