TPHCM: Mỗi tháng ít nhất một sự kiện hấp dẫn, khách quốc tế tăng 32% - Du Lịch Biển Việt Nam
latest Post

TPHCM: Mỗi tháng ít nhất một sự kiện hấp dẫn, khách quốc tế tăng 32%

Khách quốc tế đến TPHCM tăng cao

Theo công bố mới đây của Sở Du lịch TPHCM, trong 5 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến TPHCM đạt khoảng 2,28 triệu lượt, tăng trưởng gần 32%. Trong khi đó, lượng khách nội địa khoảng 14 triệu lượt, đạt 36,8% so với kế hoạch năm 2024.

TPHCM: Mỗi tháng ít nhất một sự kiện hấp dẫn, khách quốc tế tăng 32% - 1

Khách nước ngoài đến TPHCM du lịch liên tục tăng (Ảnh: Hạnh Lê).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM – cho biết theo kết quả thống kê sơ bộ, lượng khách đến TPHCM và độ dài thời gian lưu trú cũng như mức chi tiêu của họ tại đây đang không ngừng tăng lên.

“Ngành du lịch TPHCM nói riêng, đang được phát triển hài hòa cùng các ngành khác. Giao thông, hạ tầng, các khu triển lãm, nhà hát giao hưởng, trung tâm thương mại, rạp xiếc, bảo tàng, sân bay là những dự án đang được thành phố quan tâm và quyết tâm thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các ngành, trong đó có du lịch.

Ngoài ra, còn rất nhiều các kế hoạch, chương trình nằm trong chiến lược chung của TPHCM, là điểm sáng, hứa hẹn du lịch TPHCM sẽ không ngừng phát triển trong tương lai”, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM – cho biết để tăng cường thu hút du khách, định vị điểm đến, TPHCM đang nỗ lực đầu tư một số sự kiện lễ hội thành sự kiện thương hiệu của thành phố.

TPHCM: Mỗi tháng ít nhất một sự kiện hấp dẫn, khách quốc tế tăng 32% - 2

TPHCM đang không ngừng phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy du lịch (Ảnh: Hoàng Giám).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng cho biết mỗi tháng, thành phố sẽ có ít nhất một sự kiện hấp dẫn, điển hình như Lễ hội Bánh mì Việt Nam, Lễ hội Sông nước TPHCM…

Ông Dũng cho rằng, các sự kiện nói trên không chỉ mang giá trị vui chơi giải trí, mà còn tạo nên sức sống mới và sự phát triển cho TPHCM sau dịch Covid-19.

“Thông qua các chương trình, sự kiện, chúng ta không chỉ truyền tải những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, để các thế hệ trẻ hôm nay thêm yêu lịch sử và tự hào về truyền thống của cha ông, mà còn lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về văn hóa, lịch sử của Việt Nam đến bạn bè quốc tế”, ông Dũng nói.

Lễ hội Sông nước TPHCM là điểm nhấn du lịch dịp hè

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng cho biết, Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024 là một trong những hoạt động quan trọng, nằm trong kế hoạch phát triển của TPHCM đến năm 2030.

“Bản thân tôi cũng như lãnh đạo TPHCM rất quan tâm tới Lễ hội Sông nước TPHCM. Lễ hội năm nay có 22 hoạt động gắn với sông ngòi, kênh rạch, có nhiều sự phát triển, đổi mới so với lần đầu tổ chức, mang ý nghĩa lớn trong việc kích cầu du lịch ở TPHCM dịp hè”, ông Dũng cho hay.

TPHCM: Mỗi tháng ít nhất một sự kiện hấp dẫn, khách quốc tế tăng 32% - 3

Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 là điểm nhấn du lịch ở TPHCM dịp hè (Ảnh: Tư liệu).

So với lần đầu tổ chức, năm nay, Lễ hội Sông nước sẽ diễn ra trong 10 ngày, với nhiều hoạt động hấp dẫn về văn hóa, nghệ thuật, giải trí, thể thao, ẩm thực, mua sắm gần với chủ đề của lễ hội, nhằm thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn của lễ hội Sông nước TPHCM năm nay là chương trình nghệ thuật khai mạc mang tên “Chuyến tàu huyền thoại” với hơn 1.000 người biểu diễn, diễn ra vào đêm 31/5 tại khu cảng Nhà Rồng.

Ngoài ra, sự kiện còn quy tụ hơn 200 vận động viên bơi và 180 vận động viên ván chèo đứng tham gia giải bơi vượt sông, giải ván chèo đứng cùng các hoạt động trình diễn mô tô nước, dù lượn, thuyền buồm tại lễ hội.

TPHCM: Mỗi tháng ít nhất một sự kiện hấp dẫn, khách quốc tế tăng 32% - 4

Lễ hội Sông nước TPHCM năm nay tăng về thời gian lẫn quy mô (Ảnh: Tư liệu).

Lễ hội Sông nước TPHCM năm nay được tăng về thời gian, đồng thời tăng cường liên kết với các tỉnh, thành ở Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam bộ, hướng đến việc xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam bộ.

Ngoài ra, các hoạt động diễu hành trên sông, không gian tái hiện chợ nổi miền Tây, tuần lễ trái cây, không gian văn hóa – văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực, tiểu cảnh theo chủ đề lễ hội… hứa hẹn sẽ mang đến một lễ hội đa dạng, sống động phục vụ người dân, du khách.

Nguồn: Sưu tầm

https://diendandulich.tct.info.vn/tphcm-moi-thang-it-nhat-mot-su-kien-hap-dan-khach-quoc-te-tang-32-12841.html

About Kiếm Tiền Trên Mạng

Kiếm Tiền Trên Mạng
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Post a Comment